Triple Lift

นวัตกรรมเอก ของเรโนเวีย ที่พัฒนามา 17 ปี

TripleLift™ : Renovia Clinic Signature Procedure

TRIPLE L2022 05-04
Loading...

Triple Lift คืออะไร

Triple Lift เป็นการปรับรูปหน้า ให้ได้รูป สวยงาม ลดริ้วรอย อีกทั้งทำให้ดูเยาว์วัย ด้วยการฉีด BTA ในส่วนผสมพิเศษ

เทคนิคการฉีด Triple  Lift ที่ใช้  BTA ในส่วนผสมพิเศษ Triple Lift Cocktail หลังจากได้ออกแบบรูปหน้า เพื่อปรับโครงสร้างของใบหน้า ลดริ้วรอยเหี่ยวย่นแล้ว จะทำยา Cocktailในส่วนผสมต่างๆ ฉีดเข้าไปในชั้นต่างๆ ของผิวหนังที่กำหนดให้ออกฤทธิ์อย่างไร จำนวนยาเท่าไร ฉีดลึกเท่าไร 

SSC Anatomy

การฉีดใน 3 ชั้นคือ :
1 ชั้นหนังแท้ เมื่อฉีดเข้าไปใน เซลล์ของใยไฟเบอร์ที่มีคอลลาเจนและอีลาสติน จะทำให้ เส้นใยโครงสร้าง (Cyclosketeton structure) ที่ล้มลง ตั้งขึ้น รักษารูปร่างของเซลล์ให้ตั้งตรง ซึ่งจะดึงให้คอลลาเจนไฟเบอร์หดตัวตามมาด้วย เป็นผลให้ผิวหนังหดตัวทันที ได้รูปตามที่เราต้องการ หลังจากนั้นสองสัปดาห์ จะมีการกระตุ้นให้มีการสร้างคอลลาเจนของหนังแทัมากขึ้น ผิวแข็งแรง แต่งตึง ริ้วรอยจางหายไป หน้าใสเนียนมากขึ้น

– ภาพแรกเป็น ภาพผิวหนัง ชั้นบนสุดเป็นชั้นหนังกำพร้า ใต้หนังกำพร้าจะเป็นหนังแท้
– หนังแท้ประกอบด้วย 2 ชั้น ชั้นเป็นส่วนใหญ่เป็นเส้นเลือดที่เลี่ยงผิวหนังแท้และหนังกำพร้า เรียกว่า Papillary dermis ขั้นใต้จะเป็นชั้นที่มีคอลลาเจนเป็นองค์ประกอบ ทำให้ผิวหนังแข็งแรง ยืดหยุ่นได้ดี เรียกว่า Reticular dermis ชั้นนี้มีความสำคัญในการทำให้ผิวหนังดูนุ่มนวล อ่อนวัย ไร้ริ้วรอย เมื่อมีอายุมากขึ้น แสงแดดทำลายคอลลาเจน อีกทั้ง อายุที่มากขึ้นทำให้มีการทำลายคอลลาเจน มากกว่าการสร้าง คอลลาเจน คอลลาเจนจึงลดลง ความยืดหยุ่นเสียไป เกิดริ้วรอย ขึ้นตามมา

– ภาพที่สอง เป็นภาพโครงสร้างของเซลล์และคอลลาเจนไฟเบอร์ในชั้นหนังแท้ Reticular dermis เซลล์หนังแท้จะเห็นเป็นสีฟ้าอยู่ด้านบน ภายในเซลล์ส่วนที่เรียกว่า Cytoplasm จะมีส่วนต่างๆมากมาย(organelles) ส่วนหนึ่งที่มีหน้าที่ในการรักษาโครงสร้างของเซลล์ คือ Cycloskeleton structure ซึ่ง Microfillament เป็นส่วนที่มีความสำคัญในการคงรูปร่างของเซลล์ เมื่อ อายุมากขึ้น หรือเมื่อได้รับแสง UV มากๆ Microfillament จะยืด เสียความยืดหยุ่น และ ไม่สามารถพยุงโครงสร้างของเซลล์ต่อไปได้ มีผลทำให้ผิวหนังขาดความยืดหยุ่น บางลง เกิดริ้วรอยขึ้น

-ภาพที่สาม : เมื่อฉีด TripleLift BTA ในส่วนผสมพิเศษ เฉพาะตัวลูกค้า และเฉพาะตำแหน่งที่ฉีด เมื่อฉีดลงไปให้ถูกตำแหน่ง Reticular dermis จะทำให้ Microfillament หดตัวทันที เป็นผลให้มีการดึงคอลลาเจนของผิวหนังให้หดสั้นลง หนาขึ้น ความยืดหยุ่นมากขึ้น ซึ่งแพทย์ผู้ทำ TripleLift จะเห็นทันที หลังจากนั้น 2 สัปดาห์ การฉีด BTA ลงไปที่หนังแท้ จะทำให้เกิดการบาดเจ็บเล็กๆ ที่เรียกว่า Micro Injury ซึ่งจะทำให้เกิดกระบวนการหายของแผล Wound healing process และมีการสร้างคอลลาเจนมากขึ้น ไปเรื่อยๆ จนถึง 3-4 เดือน ทำให้ผิวหนังเต่งตึง ใสเนียน ริ้วรอยลดลง ดูเป็นหนุ่มสาวกว่าเดิม


2 ฉีดเข้าไปในชั้นพังผืด (SMAS) เป็นพังผืดที่หุ้มกล้ามเนื้อ ซึ่งมีองค์ประกอบหลังเป็นเส้นใยคอลลาเจนเหมือนในหนังแท้ SMAS ทำหน้าที่เป็นหลักในการยึดกล้ามเนื้อตรึงกับเส้นเอ็นและเยื้อหุ้มกระดูก ซึ่งมีแรงยึดชั้นต่างๆของใบหน้า ตั้งแต่ผิวหนัง ไขมันใต้ผิวหนัง และกล้ามเนื้อให้เต่งตึงแข็งแรง เมื่ออายุมากขึ้น พังพืด SMAS ก็จะเสื่อม ขาดความยืดหยุ่น ยืดยาว บางลง ทำให้เห็นผิวหนังหย่อนคล้อย ยับเป็นพับๆ
เมื่อฉีด TripleLift เข้าที่ SMAS ซึ่งมีคอลลาเจน ก็จะเกิดการหดตัวทันที และมีการสร้างคอลลาเจนใหม่ให้ SMAS หนาขึ้น แข็งแรงมากขึ้น แรงดึงมากขึ้น ผิวหนังก็จะกลับมาเต่งตึงมากขึ้น กลไกการทำงานเช่นเดียวกับที่หนังแท้

TripleLift ได้รับการพัฒนา เป็น Advanced TripleLift เพื่อที่จะลดการผ่าตัดดึงหน้า เพราะการฉีดชั้น SMAS บริเวณ ใบหน้า คอ หน้าอก และหลังมือ จะช่วยให้ คอที่เหี่ยวย่น ลดลง ผิวหนังหลังมือเต่งตึงขึ้น หน้าอกแต่งตึงขั้น

SMAS 500

3 ฉีดเข้าไปในชั้นกล้ามเนื้อเพื่อให้กล้ามเนื้อหดตัว กรามเล็กลง หน้าเป็น V-Shape ริ้วรอยตีนกาลดลง
– TripleLift ใช้ปริมาณ BTA ในความเข้มข้นแตกต่างกัน ให้เหมาะกับขนาดของกล้ามเนื่อ ริ้วรอยที่เกิดขึ้นบนใบหน้า เกิดจากการหัดตัวของกล้ามเนื้อบนใบหน้า
– BTA เมื่อฉีดเข้าไปในกล้ามเนื้อ กล้ามเนื่อจะหย่อนคลายเนื่อจาก BTA มีฤทธิ์ แย่งจับกับสาร สื่อนำประสาท Acetylcholine ซึ่งทำให้กล้ามเนื้อหดตัว กล้ามเนื้อไม่สามารถหดตัวได้จึง คลายตัว
– อย่างไรก็ตามหากฉีดมากเกินไป หรือฉีดหลายๆจุดแล้วเกิดความไม่สมดุลย์ของกล้ามเนื้อ จะมีผลข้างเคียงได้ เช่น คิ้วโก่ง หนังตาตก ปากเบี้ยว หน้าไม่เท่ากัน ฯลฯ

TripleLift จึงเป็นวิธีที่ดี เห็นผลทันที ปลอดภัย ผิวหนังเยาว์วัยขึ้น เพราะใช้ขนาด BTA ในส่วนผสม ที่แตกต่างกัน ให้เหมาะ กับ แต่ละคน แต่ละบริเวณที่ฉีด และ แต่ละความลึก ตามที่แพทย์ผู้เชี่ยวชาญได้ออกแบบ วางแผนการฉีดไว้แต่แรก สามารถปรับรูปหน้า ให้โดดเด่น มีโหงวเฮ้งดี ดูอ่อนเยาว์กว่าเพื่อนรุ่นเดียวกัน 5-10 ปี หากมา Maintenance ทุก 6-12 เดือน

TripleLift มี Packages ให้เลือกมากมาย

Package วัยรุ่น จนถึงวัยเริ่มทำงาน

Package สำหรับ ผู้บริหาร 35-75++ ปี

Advanced TripleLift 4

Gallery

TripleLift 15
TripleLift 4
TripleLift™ หน้าใสเนียน เพื่อประกวดนางงาม และนางแบบ
RENOVIA-post-05_0
TripleLift™ สำหรับเจ้าสาวเตรียมเข้างานวิวาห์
TripleLift 5
TripleLift™ หน้า V-Shape ขอบคางชัด
Triple Lift Bride
TripleLift™ สำหรับเจ้าสาวเตรียมเข้างานวิวาห์